top of page

April 2024

ap 1.webp

5 MUST-SEE FLOWER GARDENS IN JAPAN
ในเดือน พฤษภาคม-มิถุนายน-กรกฎาคม

nicola-gambetti-2WAUMw29ocE-unsplash.webp

พระอาทิตย์เที่ยงคืน การเดินทางที่แสนโรแมนติกใน 8 ประเทศ

“Sunset at Midnight” เดินทางผจญภัยสุดโรแมนติกใน 8 ประเทศ โดยที่ปรากฏการณ์ทางธรรมชาติของ พระอาทิตย์เที่ยงคืน จะแต่งแต้มท้องฟ้าด้วยสีทองและสีชมพู ส่องสว่างทิวทัศน์ด้วยแสงเรืองรองอันบริสุทธิ์ ตั้งแต่แนวชายฝั่งอันขรุขระของนอร์เวย์ไปจนถึงถิ่นทุรกันดารอันกว้างใหญ่ของอลาสกา ผู้ชมจะหลงใหลในความงามและความโรแมนติกของจุดหมายปลายทางอันน่าทึ่งเหล่านี้

sorasak-_UIN-pFfJ7c-unsplash.webp

Kansai Collection
ต้นตำรับความเป็นญี่ปุ่นดั้งเดิม

ก่อนหน้ากรุงโตเกียวในคันโต ภูมิภาคตะวันออกทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ของเกาะฮนชู เกาะขนาดใหญ่ที่สุดของประเทศ ญี่ปุ่นเคยมีเกียวโตเป็นเมืองหลวง และก่อนหน้าเกียวโต ญี่ปุ่นมีนาราเป็นเมืองหลวง ซึ่งเพิ่งฉลองครบรอบ 1,300 ปี ไปเมื่อ ค.ศ. 2010 แต่อดีตเมืองหลวงทั้งสองล้วนตั้งอยู่ในคันไซทางภูมิภาคตะวันตก บริเวณภาคกลางตอนใต้ของเกาะฮนชู อันที่จริงตามประวัติศาสตร์ญี่ปุ่นย้ายเมืองหลวงมาหลายครั้งซึ่งล้วนอยู่ใน คันไซ ทั้งสิ้น

serge-krasnov-O2NB6fTZoW4-unsplash.webp

10 หัวเมืองเอกของโรมันโบราณ

จักรวรรดิโรมันโบราณเป็นหนึ่งในอารยธรรมที่สำคัญและมีอิทธิพลมากที่สุดในประวัติศาสตร์โลก ยาวนานตั้งแต่ศตวรรษที่ 8 ก่อนคริสต์ศักราช จนถึงคริสต์ศตวรรษที่ 5 เมื่อถึงจุดสูงสุด ครอบคลุมดินแดนอันกว้างใหญ่ทั่วยุโรป แอฟริกาเหนือ และตะวันออกกลาง จักรวรรดิมีชื่อเสียงในด้านความสำเร็จทางสถาปัตยกรรม วัฒนธรรม และการเมือง และเมืองต่างๆ ของอาณาจักรก็เป็นศูนย์กลางของอำนาจ วัฒนธรรม และเศรษฐกิจ ต่อไปนี้เป็นเมืองใหญ่ 10 เมืองในจักรวรรดิโรมันโบราณ ซึ่งแต่ละเมืองมีความสำคัญเฉพาะตัว:

hendrik-thurau-HrHsJdnjsss-unsplash.webp

5 ประสบการณ์ที่น่าจดจำใน เวกกีส สวิตเซอร์แลนด์

ดินแดนแห่งเทือกเขางามเคียงทะเลสาบลูเซิร์น

peter-blair-hHSOv3tJ27E_edited.jpg

3 เส้นทางดีต่อใจใบไม้เปลี่ยนสีที่นิวซีแลนด์

มาอัพเดตเรื่องราวน่าสนใจ และข่าวล่ามาไวกัน มาดูว่ามีที่ไหน กิจกรรมอะไรให้ได้เตรียมตัวเตรียมใจร่วมงานกิจกรรมเร็วๆ นี้ 

bottom of page