top of page

จากหุบเขาเลาเทอร์บรุนเนนสู่ยอดเขาชิลธอร์น

robin-ulrich-QuZ6kOAeW2o-unsplash.jpg

Lauterbrunnen,Photo by Robin Ulrich 

maximilian-jaenicke-epblpi1Dvmw-unsplash.jpg

Lauterbrunnen,Photo by Maximilian Jaenicke 

เลาเทอร์บรุนเนน (Lauterbrunnen) เป็นหมู่บ้านและเทศบาลในเขตปกครอง Interlaken-Oberhasli ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ตั้งอยู่ในหุบเขาที่สวยงามน่าประทับใจที่สุดแห่งหนึ่งในเทือกเขาแอลป์ ระหว่างหน้าผาหินขนาดมหึมาและยอดเขา ที่มีน้ำตกกว่า 72 แห่ง เป็นหุบเขาที่เงียบสงบเหนือทุ่งหญ้าอัลไพน์หลากสีสัน และมีโรงแรมขนาดเล็กบนภูเขาอันโดดเด่น หุบเขาเลาเทอร์บรุนเนนเป็นหนึ่งในพื้นที่อนุรักษ์ธรรมชาติที่สวยงามใหญ่ที่สุดในสวิตเซอร์แลนด์

P9300309.jpg

Lauterbrunnen,Photo by Dithichaya

P9300306.jpg

Lauterbrunnen,Photo by Dithichaya

ในหุบเขาเลาเทอร์บรุนเนน น้ำตกที่มีชื่อเสียงที่สุดคือ น้ำตกสเตาบ์บาค(Stechelberg) น้ำตกที่ตกลงมาจากโขดหินสูงเกือบ 300 เมตร เป็นหนึ่งในน้ำตกที่ตกลงมาอย่างอิสระที่สูงที่สุดในยุโรป ในปี พ.ศ. 2322 โยฮันน์ โวล์ฟกัง ฟอน เกอเธ่  ผู้รู้รอบด้านชาวเยอรมัน ซึ่งเขาเป็นทั้งนักเขียนนิยาย นักเขียนบทละคร นักสิทธิมนุษยชน นักวิทยาศาสตร์ นักปรัชญา  ได้ไปเยือนหุบเขาแห่งนี้ และได้รับแรงบันดาลใจจากน้ำที่เชี่ยวกรากเพื่อเขียนบทกวีที่โด่งดังของเขา 'เพลงวิญญาณเหนือผืนน้ำ'

20220930_163123.jpg

ทางเดินลงน้ำตกทรุมเมลบาค Photo by Dithichaya

home_e.jpg

น้ำตกทรุมเมลบาค Photo by  truemmelbachfaelle.ch/

ปรากฏการณ์ทางธรรมชาติที่มหัศจรรย์อีกอย่างหนึ่ง คือ น้ำตกทรุมเมลบาค(Trümmelbach Falls ) ในภูเขา ' Black Monk ' ซึ่งซ่อนอยู่หลังโขดหินขนาดใหญ่ มีปริมาณน้ำมากถึง 20,000 ลิตรต่อวินาทีที่ไหลลงมาจากธารน้ำแข็งสิบแห่ง จากความสูงรวมประมาณ 200 เมตร การแสดงนี้สามารถเข้าชมได้ในฤดูร้อนโดยขึ้นลิฟต์อุโมงค์เท่านั้น

ก่อนขึ้นไปยังน้ำตกทรุมเมลบาค Photo by Dithichaya

ในฤดูหนาว มีพื้นที่เล่นสกีอันกว้างขวาง สามารถเข้าถึงได้อย่างรวดเร็วโดยทางรถไฟบนภูเขา มีสิ่งอำนวยความสะดวกด้านการขนส่งมากกมายในภูมิภาค Jungfrau รวมถึงทางสกีระยะทาง 213 กม. สวนสนุก เส้นทางเดินป่าฤดูหนาว 100 กม. และทางเลื่อนหิมะ 50 กม. และหุบเขาเลาเทอร์บรุนเนนยังมีเส้นทางสกีวิบากมากมาย

ในฤดูร้อนเมืองในหุบเขาของเลาเทอร์บรุนเนน (795 ม.) เป็นจุดเริ่มต้นของจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงที่สุดในภูมิภาคจุงเฟรา ซึ่งสามารถเปลี่ยนรถไฟเพื่อเดินทางต่อไปยังจุงเฟรายอค

ฝั่งตรงข้ามของหุบเขาสามารถเข้าถึงได้จากเลาเทอร์บรุนเนนและชเตเชลแบร์ก โดยกระเช้าลอยฟ้าจาก Stechelberg ต่อไปถึงยอดเขา Schilthorn ที่ความสูง 2971 เมตร ซึ่งมีชื่อเสียงในด้านสถานที่ถ่ายทำ 007 คลาสสิก 'On Her Majesty's Secret Service'

P9300315.jpg

เคเบิลคาร์ขึ้นสู่หมู่บ้านบนภูเขา Photo by Dithichaya

P9300313.jpg
P9300316.jpg
เคเบิลคาร์ขึ้นสู่หมู่บ้านบนภูเขา Photo by Dithichaya

อีกไม่กี่กิโลเมตรขึ้นไปบนหุบเขาจากเลาเทอร์บรุนเนน ซึ่งเข้าถึงได้ตามถนนแคบ ๆ บนภูเขา คือหมู่บ้านบนภูเขาเล็ก ๆ อันเงียบสงบของไอเซนฟลูห์ ตั้งอยู่บนลานหินสูงชันที่ความสูง 1,024 เมตร และเป็นจุดเริ่มต้นสำหรับการเดินเล่นในเซาสตัลแสนโรแมนติก และต่อไปถึงเมอร์เรนและ เทือกเขาล็อบฮอร์น

Stechelberg มีธรรมชาติที่สวยงามลึกซึ้งและความเงียบสงบในหมู่บ้านบนภูเขาที่งดงาม (922 ม.) ตั้งอยู่ที่ทางเข้าหุบเขาเลาเทอร์บรุนเนนตอนบน

6fffbe4169.jpg

โรงแรมบนภูเขาใน , Photo by stechelberg.ch

ในฤดูหนาวอพาร์ทเมนต์สำหรับวันหยุดจำนวนมาก ที่ตั้งแคมป์ฤดูหนาว ที่พักสำหรับหมู่คณะที่ห่างไกลจากฝูงชน เป็นที่พักสำหรับผู้ที่มองหากีฬาฤดูหนาวในบรรยากาศที่เงียบสงบ  ผ่อนคลายในอากาศบริสุทธิ์บนภูเขาและการเข้ามาอยู่ในโอบล้อมของสภาพแวดล้อมทางธรรมชาติ

ในฤดูร้อน น้ำตก Trümmelbach ที่ดังกึกก้องดึงดูดนักท่องเที่ยวมากมายทั้งจากใกล้และไกล มาสัมผัสน้ำตกธารน้ำแข็งเพียงแห่งเดียวในภูเขาด้วยตัวคุณเอง! ในเขตอนุรักษ์ธรรมชาติที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ดึงดูดใจด้วยความโดดเดี่ยวและความรกร้างว่างเปล่าของแนวเทือกเขาแอลป์ พื้นที่ทั้งหมดล้อมรอบด้วยทัศนียภาพอันน่าประทับใจของยอดเขาสูง 3,000 และ 4,000 เมตร .shความผ่อนคลายในอากาศบริสุทธิ์บนภูเขาและโอกาสในการสัมผัสธรรมชาติอย่างใกล้ชิด

stbc.jpg

แค้มป์ที่พัก Photo by campingruetti.ch

หมู่บ้าน Mürren เป็นหมู่บ้านบนภูเขาของสวิสที่เชิงเขา Schilthorn ซึ่งสามารถเข้าถึงได้โดยรถเคเบิลและมีวิวของ หุบเขาเลาเทอร์บรุนเนน  Mürren เป็นหมู่บ้านบนภูเขา Walser แบบดั้งเดิมในที่ราบสูง Bernese ของสวิตเซอร์แลนด์ ที่ระดับความสูง 1,638 เมตร (5,374 ฟุต) เหนือระดับน้ำทะเล และไม่สามารถเข้าถึงได้ด้วยถนนสาธารณะ นอกจากนี้ยังเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในสวิตเซอร์แลนด์ ฤดูร้อนและฤดูหนาวเป็นฤดูที่เมอร์เรนจะพลุกพล่านไปด้วยนักท่องเที่ยว หมู่บ้านมีทิวทัศน์ของภูเขาสูงตระหง่านสามลูก Eiger, Mönch และ Jungfrau Mürren มีประชากรตลอดทั้งปี 450 คน แต่มีเตียงโรงแรม 2,000 เตียง

20220930_150010.jpg
หมู่บ้าน Mürren, Photo by Dithichaya
20220930_145607.jpg
หมู่บ้าน Mürren, Photo by Dithichaya
หมู่บ้าน Mürren, Photo by Dithichaya

ชิลธอร์นเป็นหนึ่งในยอดเขาที่สูงที่สุดในภูมิภาคจุงเฟรา และเป็นหนึ่งในสถานที่ที่ดีที่สุดในการไปชมวิวแบบพาโนรามาของเทือกเขาแอลป์สวิส ในขณะที่คุณอยู่ที่นี่ เพลิดเพลินกับทิวทัศน์ขณะรับประทานอาหารที่ Piz Gloria เรียนรู้เรื่องภาพยนตร์ เจมส์ บอนด์ ที่ Bond World และเพิ่มความตื่นเต้นด้วยการเดินบน Sky walk หรือ Cliff Walk ที่ Birg

GH011167.00_07_36_57.Still014.jpg
Sky walk หรือ Cliff Walk ที่ Birg, Photo by Dithichaya
GH011167.00_19_37_34.Still022.jpg

คุณสามารถขึ้นที่สถานที่ใดก็ได้เหล่านี้และนั่งกระเช้าลอยฟ้าไปตามทางที่เหลือเพื่อไปยังจุดสูงสุด รถเคเบิลออกทุก 30 นาที เริ่มเวลา 07:25 น. ใน Stechelberg ออกจาก Stechelberg รอบสุดท้ายคือ 15:55 น. เคเบิลคาร์เที่ยวสุดท้ายลงจาก Schilthorn เวลา 16:25 น.

Schilthorn เป็นยอดเขาแบบพาโนรามาของสวิสที่มีชื่อเสียงและมีผู้มาเยี่ยมชมมากในเทือกเขา Bernese Alps ในรัฐ Bern ที่ความสูง 2970 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล ความสูงเมตร สามารถเข้าถึงได้จาก Stechelberg และ Mürren โดยรถเคเบิล 

Contribute by Dithichaya 
bottom of page